Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển nhập cảnh là bao lâu?

Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển nhập cảnh là bao lâu? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang làm đề tài nghiên cứu về hoạt động xuất nhập khẩu liên quan đến thủ tục hải quan và những quy định có liên quan đến thủ tục hải quan. Có một vài thắc mắc pháp lý mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho em hỏi: Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển nhập cảnh là bao lâu? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP thì thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển nhập cảnh:

a) Bản khai hàng hóa nhập khẩu, thông tin về vận đơn thứ cấp: Chậm nhất là 12 giờ trước khi dự kiến cập cảng đối với tàu biển có hành trình dưới 5 ngày; chậm nhất 24 giờ trước khi dự kiến cập cảng đối với tàu biển có hành trình khác;

b) Các chứng từ nêu tại các Điểm c, d, đ, e, g, h Khoản 1 Điều 65 Nghị định 08/2015/NĐ-CP: Chậm nhất 08 giờ trước khi dự kiến cập cảng.

Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển nhập cảnh được quy định tại Khoản 1 Điều 66 Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào