Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu bay xuất cảnh và quá cảnh được quy định như thế nào?

Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu bay xuất cảnh và quá cảnh được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang làm đề tài nghiên cứu về hoạt động xuất nhập khẩu liên quan đến thủ tục hải quan và những quy định có liên quan đến thủ tục hải quan. Có một vài thắc mắc pháp lý mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho em hỏi: Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu bay xuất cảnh và quá cảnh được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP thì thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu bay xuất cảnh và quá cảnh được quy định như sau:

- Đối với tàu bay xuất cảnh: Ngay sau khi hãng vận chuyển hoàn thành thủ tục đối với hàng hóa xuấtkhẩu, hành khách xuất cảnh.

- Đối với tàu bay quá cảnh khi nhập cảnh, thực hiện như sau: 

+ Chậm nhất 03 giờ trước khi tàu bay nhập cảnh tại sân bay đầu tiên của Việt Nam đối với các chuyến bay có thời gian dài hạn 03 giờ bay;

+ Chậm nhất 30 phút trước khi tàu bay nhập cảnh tại sân bay đầu tiên của Việt Nam đối với các chuyến bay có thời gian bay ngắn hơn 03 giờ bay.

- Đối với tàu bay quá cảnh xuất cảnh nếu phải khai hải quan thì ngay sau khi hãng vận chuyển hoàn thành thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu, hành khách xuất cảnh.

Thời hạn cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu bay xuất cảnh và quá cảnh được quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 62 Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào