Thẩm định chương trình, dự án vay lại đối với khoản vay ODA cho vay lại theo chương trình, dự án đầu tư

Thẩm định chương trình, dự án vay lại đối với khoản vay ODA cho vay lại theo chương trình, dự án đầu tư được quy định như thế nào? Bạn đọc Huệ Giang, địa chỉ mail gianghue****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi có theo dõi tin tức về các hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, chủ yếu là các thông tin về tài chính quốc gia, nợ công, ngân sách nhà nước ...đặc biệt là việc quản lý nợ Chính phủ. Tôi muốn hỏi: Thẩm định chương trình, dự án vay lại đối với khoản vay ODA cho vay lại theo chương trình, dự án đầu tư được quy định như thế nào? Nội dung cụ thể ra sao? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Thẩm định chương trình, dự án vay lại đối với khoản vay ODA cho vay lại theo chương trình, dự án đầu tư được quy định tại Khoản 1 Điều 25 Luật Quản lý nợ công 2009 và được hướng dẫn bởi Chương 3 Nghị định 78/2010/NĐ-CP, theo đó:

a) Trường hợp cơ quan cho vay lại chịu rủi ro tín dụng, cơ quan cho vay lại thẩm định phương án tài chính của chương trình, dự án cho vay lại, năng lực tài chính của người vay lại và báo cáo kết quả thẩm định cho Bộ Tài chính trước khi ký kết thỏa thuận cho vay lại;

b) Trường hợp cơ quan cho vay lại không chịu rủi ro tín dụng, Bộ Tài chính thực hiện cho vay lại thông qua cơ quan cho vay lại căn cứ vào danh mục các dự án được vay lại từ nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và kết quả thẩm định phương án tài chính của cơ quan phê duyệt dự án đầu tư.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về thẩm định chương trình, dự án vay lại đối với khoản vay ODA cho vay lại theo chương trình, dự án đầu tư, được quy định tại Luật Quản lý nợ công 2009. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào