Trách nhiệm của Tổng cục Hải quan trong việc xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan là gì?

Trách nhiệm của Tổng cục Hải quan trong việc xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có đề tài nghiên cứu khoa học về đề tài thương mại quốc tế liên quan đến các thủ tục hải quan. Tôi có vài thắc mắc liên quan đến pháp lý mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Tổng cục Hải quan trong việc xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP thì trách nhiệm của Tổng cục Hải quan trong việc xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan được quy định như sau:

a) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, Tổng cục Hải quan có văn bản từ chối xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan gửi tổ chức, cá nhân đối với trường hợp không đủ điều kiện, hồ sơ xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan;

b) Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành văn bản thông báo kết quả xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ (đối với trường hợp thông thường) hoặc 60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (đối với trường hợp phức tạp cần xác minh, làm rõ). Văn bản thông báo kết quả xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan được gửi cho tổ chức, cá nhân, đồng thời cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cơ quan hải quan và công khai trên trang điện tử của Tổng cục Hải quan.

Trách nhiệm của Tổng cục Hải quan trong việc xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan được quy định tại Khoản 3 Điều 24 Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào