Phương án kiểm tra đột xuất hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào?

Phương án kiểm tra đột xuất hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang làm việc tại chi cục quản lý thị trường. Tôi có một thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn. Phương án kiểm tra đột xuất hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Mai Dung (dung****@gmail.com)

Phương án kiểm tra đột xuất hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định tại Điều 19 Thông tư 09/2013/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính của Quản lý thị trường như sau:

1. Trừ trường hợp quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều 16 và trường hợp kiểm tra theo kế hoạch quy định tại Chương III của Thông tư này, trước khi ban hành quyết định kiểm tra đột xuất phải có phương án kiểm tra để bảo đảm việc kiểm tra đúng pháp luật và có kết quả.

2. Phương án kiểm tra theo quy định tại khoản 1 Điều này phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Căn cứ tiến hành kiểm tra;

b) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân hoặc địa điểm kinh doanh được kiểm tra;

c) Nội dung và phạm vi kiểm tra;

d) Phân công công chức thực hiện việc kiểm tra;

đ) Dự kiến phương pháp, cách thức tiến hành kiểm tra;

e) Dự kiến thời gian bắt đầu và kết thúc việc kiểm tra;

g) Dự kiến vi phạm hành chính và văn bản quy phạm pháp luật áp dụng;

h) Dự kiến tình huống phát sinh và biện pháp xử lý nếu có;

i) Dự kiến về phương tiện, điều kiện phục vụ kiểm tra nếu có;

k) Dự kiến cơ quan phối hợp nếu có;

l) Họ tên, chữ ký của người ban hành và con dấu.

3. Thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường có thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra có trách nhiệm xây dựng, ban hành, giám sát việc thực hiện phương án kiểm tra theo quy định tại Điều này.

Trên đây là quy định về Phương án kiểm tra đột xuất hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2013/TT-BCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào