Xử lý kết quả thẩm tra, xác minh thông tin hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào?

Xử lý kết quả thẩm tra, xác minh thông tin hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang làm việc tại chi cục quản lý thị trường. Tôi có một thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn. Xử lý kết quả thẩm tra, xác minh thông tin hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Trà (tra****@gmail.com)

Xử lý kết quả thẩm tra, xác minh thông tin hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường được quy định tại Điều 18 Thông tư 09/2013/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính của Quản lý thị trường như sau:

Ngay sau khi nhận được báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh thông tin của công chức Quản lý thị trường, Thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường tiếp nhận báo cáo có trách nhiệm xem xét, đánh giá kết quả thẩm tra, xác minh thông tin và xử lý như sau:

1. Trường hợp kết quả thẩm tra, xác minh là có hành vi vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì quyết định việc kiểm tra theo thẩm quyền hoặc báo cáo ngay với Thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường cấp trên trực tiếp có thẩm quyền để tổ chức chỉ đạo việc kiểm tra theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 15 của Thông tư này;

2. Trường hợp kết quả thẩm tra, xác minh không có hành vi vi phạm pháp luật hoặc không có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì thông báo bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo hoặc đơn yêu cầu xử lý vi phạm hành chính.

Trên đây là quy định về Xử lý kết quả thẩm tra, xác minh thông tin hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2013/TT-BCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào