Kế hoạch kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường được quy định như thế nào?
Kế hoạch kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường được quy định tại Điều 10 Thông tư 09/2013/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính của Quản lý thị trường gồm có:
- Kế hoạch kiểm tra thường xuyên hằng năm;
- Kế hoạch kiểm tra theo mặt hàng, lĩnh vực, địa bàn, đối tượng cần kiểm tra (sau đây gọi tắt là kế hoạch kiểm tra chuyên đề).
Kế hoạch kiểm tra quy định tại khoản 1 Điều này phải có những nội dung chủ yếu sau đây:
- Căn cứ ban hành kế hoạch kiểm tra;
- Mục đích, yêu cầu kiểm tra;
- Loại, nhóm đối tượng, mặt hàng hoặc lĩnh vực và địa bàn kiểm tra;
- Các nội dung kiểm tra;
- Thời gian tiến hành kiểm tra;
- Kinh phí, phương tiện, điều kiện phục vụ kiểm tra;
- Tổ chức lực lượng kiểm tra, bao gồm cả phối hợp với các cơ quan nhà nước khác để kiểm tra nếu có;
- Phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra;
- Chế độ báo cáo.
Trên đây là quy định về Kế hoạch kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2013/TT-BCT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật