Xử lý thu hồi hóa đơn đã lập được quy định như thế nào?
Việc xử lý thu hồi hóa đơn đã lập đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Theo đó, việc xử lý thu hồi hóa đơn đã lập được quy định như sau:
1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
2. Trường hợp hóa đơn đã lập được giao cho người mua nếu phát hiện lập sai, hoặc theo yêu cầu của một bên, hàng hóa, dịch vụ đã mua bị trả lại hoặc bị đòi lại, hai bên lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn lập sai, hoặc hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ bị trả lại, bị đòi lại và lưu giữ hóa đơn tại người bán.
Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được nội dung lập sai hoặc lý do đòi lại, trả lại hàng hóa, dịch vụ và các thỏa thuận bồi thường giữa hai bên (nếu có).
Ngoài ra, việc xử lý thu hồi hóa đơn đã lập còn được hướng dẫn bởi Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xử lý thu hồi hóa đơn đã lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật