Cơ quan hải quan tổ chức thu thập thông tin ở nước ngoài để phục vụ các hoạt động nào?

Cơ quan hải quan tổ chức thu thập thông tin ở nước ngoài để phục vụ các hoạt động nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có đề tài nghiên cứu khoa học về đề tài thương mại quốc tế liên quan đến các thủ tục hải quan. Tôi có vài thắc mắc liên quan đến pháp lý mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho tôi hỏi: Cơ quan hải quan tổ chức thu thập thông tin ở nước ngoài để phục vụ các hoạt động nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Luật Hải quan 2014 thì cơ quan hải quan tổ chức thu thập thông tin ở nước ngoài để phục vụ các hoạt động sau:

a) Xác định xuất xứ, trị giá giao dịch, tiêu chuẩn, chất lượng của hàng hóa nhập khẩu;

b) Xác định tính hợp pháp của các chứng từ, giao dịch liên quan đến hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;

c) Xác minh hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới hoặc hành vi khác vi phạm pháp luật về hải quan;

d) Xác minh thông tin khác liên quan đến người tham gia hoặc liên quan đến hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh; phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh.

Cơ quan hải quan tổ chức thu thập thông tin ở nước ngoài để phục vụ các hoạt động theo quy định tại Khoản 2 Điều 96 Luật Hải quan 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào