Trách nhiệm của cơ quan hải quan trong việc tổ chức thu thuế và các khoản thu khác

Trách nhiệm của cơ quan hải quan trong việc tổ chức thu thuế và các khoản thu khác được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Tôi đang làm đề tài nghiên cứu về thương mại quốc tế, có một vài thắc mắc về pháp luật xuất nhập khẩu và hải quan, mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho em hỏi: Trách nhiệm của cơ quan hải quan trong việc tổ chức thu thuế và các khoản thu khác được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Luật Hải quan 2014 thì trách nhiệm của cơ quan hải quan trong việc tổ chức thu thuế và các khoản thu khác được quy định như sau:

1. Tổng cục Hải quan tổ chức thực hiện thống nhất việc thu thuế và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; việc áp dụng các biện pháp để bảo đảm thu đúng, thu đủ thuế và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí và quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Cơ quan hải quan nơi làm thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo chức năng và thẩm quyền được phân cấp kiểm tra việc kê khai, tính thuế; thực hiện miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế, ấn định thuế, gia hạn, xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đối với người khai hải quan; thu thuế, các khoản thu khác và quản lý việc nộp thuế.

Theo quy định hiện hành tại Luật Hải quan 2014 thì trách nhiệm của cơ quan hải quan trong việc tổ chức thu thuế và các khoản thu khác được quy định tại Điều 84 Luật Hải quan 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào