Đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực ngành Cảnh sát môi trường

Đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực ngành Cảnh sát môi trường được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Qúy, đang sinh sống ở Đồng Nai, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi chế độ tuyển ngọn nguồn nhân lực cho ngành Cảnh sát môi trường được quy định thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hoàng Qúy_097**)

Đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực ngành Cảnh sát môi trường được quy định tại Điều 15 Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh sát môi trường, theo đó: 

1. Cảnh sát môi trường được ưu tiên tuyển chọn sinh viên, học sinh xuất sắc tốt nghiệp ở các học viện, trường đại học có đủ tiêu chuẩn để đào tạo, bổ sung vào lực lượng Cảnh sát môi trường.

2. Cảnh sát môi trường được chọn cử sĩ quan, hạ sĩ quan đến các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để đào tạo các ngành, nghề phù hợp với nhiệm vụ công tác.

3. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan quy định cụ thể về đào tạo và thủ tục tuyển chọn sinh viên, học sinh tốt nghiệp; việc chọn, cử sĩ quan, hạ sĩ quan đến các cơ sở đào tạo.

Trên đây là quy định về đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực ngành Cảnh sát môi trường. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh sát môi trường.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào