Giao dịch của tổ chức tín dụng trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt

Giao dịch của tổ chức tín dụng trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Hoài Thương, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: tổ chức tín dụng thực hiện giao dịch trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt thì giao dịch này ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn (email: thu***gmail.com, sdt: 098364****).

Giao dịch của tổ chức tín dụng trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt đã được quy định cụ thể tại Điều 103 Luật Phá sản 2014.

Theo đó, giao dịch của tổ chức tín dụng trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt được quy định như sau:

Giao dịch của tổ chức tín dụng thực hiện trong giai đoạn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát đặc biệt hoặc áp dụng biện pháp phục hồi khả năng thanh toán dưới sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ không áp dụng quy định về giao dịch vô hiệu quy định tại Điều 59 của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giao dịch của tổ chức tín dụng trong giai đoạn kiểm soát đặc biệt. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phá sản 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào