Quyền yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm của Cảnh sát môi trường

Quyền yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm của Cảnh sát môi trường được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hạnh, đang sinh sống ở Bến Tre, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi khi nghi ngờ một đơn vị có dấu hiệu vi phạm an toàn thực thẩm thì Cảnh sát môi trường có quyền yêu cầu đơn vị đó cung cấp thông tin liên quan hay không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Mỹ Hạnh_097**)

Quyền yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm của Cảnh sát môi trường được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh sát môi trường, theo đó, Cảnh sát môi trường được yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân:

a) Cung cấp thông tin, tài liệu, đồ vật liên quan đến tội phạm, vi phạm hành chính về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm để phục vụ xác minh, làm rõ tội phạm, vi phạm hành chính về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm khi có tố giác, tin báo tội phạm, vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực trên liên quan đến cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoặc có vi phạm xảy ra trong phạm vi quản lý của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đó;

b) Giải trình về những hành vi có dấu hiệu tội phạm, vi phạm hành chính về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Trên đây là quy định về quyền yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm của Cảnh sát môi trường. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh sát môi trường.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào