Thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam thì được ghi nhãn theo những cách nào?

Thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam thì được ghi nhãn theo những cách nào? Bạn đọc Nguyễn Thị Hoa, địa chỉ mail hoanguyen****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em học trung cấp Dược tại Tp.HCM, thời gian này em đang thực tập tại một công ty dược. Trong quá trình thực tập em có nghiên cứu nhiều về nhãn thuốc, cách ghi nhãn thuốc. Em cũng có nghiên cứu các văn bản pháp luật nhưng do không phải ngành học của mình nên em cũng gặp phải nhiều điều chưa rõ. Cho em hỏi: Thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam thì được ghi nhãn theo những cách nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

Cách  ghi nhãn đối với thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 06/2016/TT-BYT Quy định ghi nhãn thuốc do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Theo đó, thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam ghi nhãn theo một trong hai cách sau đây:

a) Ghi nhãn gốc bằng tiếng Việt với đầy đủ những nội dung bắt buộc theo quy định tại Thông tư này, ngoài nội dung bằng tiếng Việt có thể ghi đồng thời bằng ngôn ngữ khác. Cùng một nội dung trên nhãn gốc thì kích thước chữ của ngôn ngữ khác không được lớn hơn kích thước chữ tiếng Việt.

b) Ghi nhãn phụ với đầy đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt mà nhãn gốc còn thiếu theo quy định tại Điều 10 Thông tư này và phải giữ nguyên nhãn gốc.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về cách  ghi nhãn đối với thuốc nhập khẩu để lưu hành trên thị trường Việt Nam , được quy định tại Thông tư 06/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào