Thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản

Thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôu là Huy Tuấn (email: tyan***@gmail.com, sdt: 098364****). Hiện tôi đang làm việc tại một công ty thực phẩm. Nay công ty của tôi đang lâm vào tình trạng làm ăn thua lỗ và có nguy cơ phá sản. Vì vậy, tôi đang tìm hiểu về thủ tục phá sản. Tôi muốn biết việc thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản được quy định ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, xin cảm ơn.

Thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản đã được quy định cụ thể tại Điều 43 Luật Phá sản 2014.

Theo đó, thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản được quy định như sau:

1. Quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân phải được gửi cho người nộp đơn, doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán, chủ nợ, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, cơ quan thi hành án dân sự, cơ quan thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, hợp tác xã có trụ sở chính và đăng trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân và 02 số báo địa phương liên tiếp nơi doanh nghiệp hợp tác xã mất khả năng thanh toán có trụ sở chính.

2. Quyết định không mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân phải được gửi cho người nộp đơn, doanh nghiệp, hợp tác xã bị yêu cầu mở thủ tục phá sản và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

3. Thời hạn gửi và thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản là 03 ngày làm việc kể từ ngày Tòa án nhân dân ra quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thông báo quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phá sản 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào