Quyền của nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam

Quyền của nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em là Nguyễn Quỳnh Nhi (email: nhi***@gmail.com). Em mới được vào làm việc tại một công ty tài chính tín dụng trong nước. Hiện nay, công ty em đang chào bán cổ phần ra bên ngoài, có những người mua là nhà đầu tư nước ngoài. Vậy khi đó, những nhà đầu tư này có những quyền gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Quyền của nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam đã được quy định cụ thể tại Điều 13 Nghị định 01/2014/NĐ-CP về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam.

Theo đó, quyền của nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam được quy định như sau:

1. Có đầy đủ quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật Việt Nam, Điều lệ của tổ chức tín dụng cổ phần mà nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần và thỏa thuận phù hợp với pháp luật Việt Nam trong hợp đồng mua, bán cổ phần giữa nhà đầu tư nước ngoài với tổ chức tín dụng Việt Nam.

2. Được chuyển ra nước ngoài các khoản thu nhập từ đầu tư, mua cổ phần, các khoản thu từ chuyển nhượng cổ phần sau khi đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Được tham gia hoặc cử người đại diện tham gia Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Người điều hành của tổ chức tín dụng cổ phần theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tín dụng cổ phần mà nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần và quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Được Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền của nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 01/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư nước ngoài

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào