Đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải nguồn nước tiếp nhận

Căn cứ Thông tư 02/2009/TT-BTNMT ngày 19/3/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải vào nguồn nước, cho thấy: Thông tư chủ yếu hướng dẫn đánh giá nguồn tiếp nhận là sông, suối, không có hướng dẫn đánh giá nguồn tiếp nhận là các hệ thống thoát nước đô thị, khu dân cư…nước thải tại đây đã bị ô nhiễm, không còn khả năng tiếp nhận, sau đó đổ ra suối, sông nên rất khó khăn để đánh giá khả năng tiếp nhận của nguồn nước. Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Đối với những trường hợp Công ty có hoạt động xả thải vào mương thoát nước chung của thành phố, khu dân cư, sau đó đổ ra suối, sông thì cách thức đánh giá nguồn tiếp nhận như thế nào? Đánh giá khả năng tiếp nhận của hệ thống thoát nước chung hay đối với suối, sông? Yêu cầu Công ty quan trắc, giám sát chất lượng nguồn tiếp nhận ở mương thoát nước chung hay ở sông, suối? Căn cứ vào văn bản? Phạm Nam (Bắc Giang)

Trong trường hợp này,việc đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải được thực hiện đối với nguồn nước sông, suối tiếp nhận nước thải của cả hệ thống, trong đó đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải của sông suối đó đối với phần nước thải phát sinh thêm của cơ sở đó.

Việc quan trắc chất lượng nguồn nước tiếp nhận được thực hiện ở sông, suối tiếp nhận nguồn nước thải chung (nếu cần thiết).

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào