Nghĩa vụ tài chính khi san gạt, mặt bằng hạ cốt nền và vận chuyển đất dư thừa đi nơi khác

Gia đình tôi có máy xúc nhỏ, chuyên đào móng nhà, hầm bioga, thỉnh thoảng trong địa bàn xã có hộ cần san lấp đất, lấp ao...số lượng nhỏ khoảng dưới 500m3. Và tôi vận chuyển ở hộ khác trong địa bàn xã, (như việc vét lòng ao của các hộ thì cần chuyển đất đi).Tôi nghe nói việc vận chuyển đất đi là phải nộp thuế tài nguyên môi trường, nếu không công an, sở TNMT sẽ xử lý vi phạm hành chính. Vậy tôi phải nộp thuế cho cơ quan nào? Mức nộp quy đinh ra sao? Vì có một số chủ máy khi nộp cho UBND xã rồi nhưng vẫn bị phạt nộp phạt. đồng thời tôi muốn biết quy định xử phạt về việc này như thế nào? Rất mong quý cơ quan tâm trả lời sớm để người dân như chúng tôi hiểu và làm đúng theo quy định của Pháp luật! Trân trọng cảm ơn! Nguyễn văn An (Bắc Giang)

Trường hợp bạn hỏi Sở Tài nguyên và Môi trường xin được trả lời bạn như sau: Theo Quy định tại Quyết định 265/QD-UBND ngày 19/5/2014 của UBND tỉnh “Ban hành quy định quản lý, khai thác, vận chuyển đất đắp nền công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”, thì việc san gạt, mặt bằng hạ cốt nền và vận chuyển đất dư thừa đi nơi khác thì phải lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, chấp thuận và phải nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính như: thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và tiền ký quỹ phục hồi môi trường theo quy định. Vậy nếu bạn không nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính nêu trên tức là bạn đã vị phạm pháp luật và sẽ bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Việc nộp thuế tài nguyên đôí với trường hợp mà bạn hỏi thực hiện nộp tại Chi cục Thuế nơi có phát sinh khai thác khoáng sản. UBND xã không có thẩm quyền thu thuế tài nguyên.

Mức nộp thuế tài nguyên được quy định tại Nghị Quyết 10/2014/NQ-HDND ngày 11/7/2014 của HDND tỉnh ban hành “Quy định mức thu và tỷ lệ điều tiết một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”. Cụ thể đất khai thác để san lấp, xây dựng công trình thì mức thu thuế tài nguyên là: 2.000/m3

Quy định xử phạt vi phạm hành chính mà bạn hỏi thực hiện theo quy định tại Điều 37 Nghị định 142/2013/ND-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt VPHC trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào