Nguyên tắc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài

Nguyên tắc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi làm trong hoạt động tài chính- ngân hàng và cũng rất quan tâm tới các thông tin pháp luật về nội dung này. Gần đây vì lý do công việc nên tôi có tìm hiểu về đầu tư gián tiếp ra nước ngoài. Tôi muốn hỏi: Nguyên tắc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Nguyễn Bách, Nghệ An.

Nguyên tắc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài được quy định tại Điều 8 Thông tư 10/2016/TT-NHNN hướng dẫn quy định tại Nghị định 135/2015/NĐ-CP quy định về đầu tư gián tiếp ra nước ngoài do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Theo đó, việc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

1. Chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài có đối tượng tham gia là người lao động có quốc tịch Việt Nam chỉ được thực hiện thông qua tổ chức thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu và sau khi được Ngân hàng Nhà nước xác nhận đăng ký.

2. Ngoại tệ thu được từ việc bán cổ phiếu, bán quyền mua cổ phiếu ở nước ngoài của người lao động có quốc tịch Việt Nam, cổ tức và các thu nhập hợp pháp khác phải chuyển cho người lao động có quốc tịch Việt Nam thông qua tài Khoản thực hiện chương trình quy định tại Điều 12 Thông tư này.

3. Tuân thủ các quy định về quản lý ngoại hối, nghĩa vụ nộp thuế thu nhập và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc thực hiện chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài, được quy định tại Thông tư 10/2016/TT-NHNN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổ phiếu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào