Cảnh sát cơ động có quyền bắt lỗi đi ngược chiều không?

Cảnh sát cơ động có quyền bắt lỗi đi ngược chiều không? Tối qua, đang đi trên đoạn đường Xã Đàn đến gần nhà vì ngại quành xa nên em đã đi một đoạn ngược chiều và bị cơ động bắt phạt lỗi đi ngược chiều. Xin hỏi cảnh sát cơ động có quyền bắt lỗi đi xe ngược chiều không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo Khoản 4 Điều 70 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về phân định thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì các lực lượng như CSTT, CS113, CSCĐ, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, trưởng công an cấp xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến TTATGT đường bộ,Theo đó, cảnh sát cơ động có thẩm quyền xử lý hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Như vậy, cảnh sát cơ động bắt và phạt lỗi của bạn như thế là hoàn toàn đúng với pháp luật.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cảnh sát cơ động bắt lỗi đi ngược chiều. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào