Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản

Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em rất quan tâm tới các hoạt động khai thác gỗ, hiện em cũng đang làm một đề tài nghiên cứu về hoạt động này. Em muốn hỏi: Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Khánh Vi, HN.

Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản được quy định tại Điều 13 Thông tư 21/2016/TT-BNNPTNT quy định về khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, theo đó:

1. Thực hiện đúng các nhiệm vụ, quyền hạn trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục khai thác và tận dụng tận thu gỗ, lâm sản ngoài gỗ trên địa bàn xã quy định tại Thông tư này.

2. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về xác nhận và kết quả kiểm tra, giám sát của mình liên quan đến các chủ rừng, đơn vị khai thác gỗ, lâm sản trên địa bàn của xã quản lý.

4. Đề xuất với Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các chủ rừng, đơn vị trong khai thác và tận dụng, tận thu gỗ, lâm sản ngoài gỗ.

5. Thực hiện đúng chế độ báo cáo theo quy định tại Điều 19 của Thông tư này.

Kiểm lâm địa bàn, cán bộ lâm nghiệp xã giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã thực hiện nhiệm vụ quy định tại Điều này.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản, được quy định tại Thông tư 21/2016/TT-BNNPTNT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào