Đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như thế nào?

Đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Thu Thảo (email: thao***gmail.com, 20 tuổi). Em đang là nhân viên của khách sạn Mường Thanh - Đà Lạt.

Việc đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Du lịch 2005.

Theo đó, việc đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như sau: 

1. Trong thời hạn ba tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, chủ cơ sở lưu trú du lịch phải gửi hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đến cơ quan nhà nước về du lịch có thẩm quyền để tổ chức thẩm định, xếp hạng cho cơ sở lưu trú du lịch.

2. Hồ sơ và thủ tục xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch do cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở lưu trú du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào