Cấp lại sổ đỏ bị mất mà không nhớ số seri

Gia đình tôi có sở hữu 1 mảnh đất trên địa bàn xã TP Lai Châu. Do sơ suất gia đình đã đánh mất sổ đỏ của mảnh đất trên. Gia đình tôi đã liên lạc với địa chính phường để được hướng dẫn làm thủ tục xin cấp lại bìa đỏ. Nhưng khi liên lạc với địa chính phường thì yêu cầu gia đình cung cấp seri số bìa đỏ. Do gia đình đã bị mất sổ nên k có được thông tin seri. Và theo như địa chính cung cấp là do thời điểm cấp sổ cho gia đình đã lâu, nên hồ sơ sổ sách tại xã không còn lưu seri. Vậy Quý Sở cho gia đình tôi hỏi: Liệu gia đình tôi có được cấp lại sổ đỏ không? Do gia đình đã rất nhiều lần liên lạc với địa chính mà không được hướng dẫn với lý do rằng: nếu không có được seri sổ đỏ, thì sẽ không huỷ được cái sổ cũ và không cấp được sổ mới. Vì vậy gia đình tôi muốn được cơ quan chức năng nhà nước hướng dẫn cho gia đình chúng tôi. Gia đình xin chân thành cảm ơn!

Trường hợp gia đình ông đã được cấp giấy chứng nhận nhưng mất giấy chứng nhận và không nhớ số serri; căn cứ Điều 77, Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất " Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn”.

Như vậy, gia đình để được cấp lại gia đình ông cần Ủy ban nhân dân xã, phường nơi có đất để thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận theo quy định; trường hợp không cung cấp được serri, gia đình ông có thể đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Lai Châu hoặc Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (địa chỉ Đại Lộ Lê Lợi, phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu) để tra cứu thông tin./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sổ đỏ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào