Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch được quy định như thế nào?

Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Hương Thoa (email: thuy***gmail.com). Em đang tìm hiểu về hoạt động du lịch và muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp về việc công nhận đô thị du lịch ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch đã được quy định cụ thể tại Điều 32 Luật Du lịch 2005.

Theo đó, hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch được quy định như sau:

1. Hồ sơ đề nghị công nhận đô thị du lịch bao gồm:

a) Tờ trình đề nghị công nhận đô thị du lịch của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ;

b) Bản sao quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

c) Đề án đề nghị công nhận đô thị du lịch theo điều kiện quy định tại Điều 31 của Luật này.

2. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ hồ sơ đề nghị công nhận đô thị du lịch, đồng thời gửi hồ sơ đến Bộ Xây dựng và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương, các cơ quan hữu quan thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận đô thị du lịch trình Thủ tướng Chính phủ.

3. Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định công nhận đô thị du lịch; cơ quan quản lýý nhà nước về du lịch ở trung ương công bố đô thị du lịch.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào