Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định ra sao? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thuỳ Trâm (email: tram***gmail.com, 20 tuổi). Em đang tìm hiểu về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm gì trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 49 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như sau:

1. Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.

2. Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội, tổ chức hòa giải tại địa phương.

3. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.

4. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào