Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn Thành (email: yen***gmail.com, sdt: 098346****). Hằng ngày, tôi xem tin tức thời sự thấy có rất nhiều vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, mà mới đây nhất là vụ việc nước mắm nhiễm Asen. Vậy cho tôi hỏi: nhà nước có trách nhiệm gì trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 47 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như sau:

1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

2. Bộ Công thương chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

3. Bộ, cơ quan ngang Bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công thương thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

4. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào