Trình tự thực hiện đăng ký cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe của Bộ Quốc phòng được thực hiện như thế nào?
Theo quy định hiện hành tại Thông tư 102/2016/TT-BQP thì trình tự thực hiện đăng ký cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe của Bộ Quốc phòng được thực hiện như sau:
a) Trường hợp xe quân sự bị mất, hỏng biển số đăng ký, chứng nhận đăng ký: Cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 21 Thông tư 102/2016/TT-BQP và gửi về Cục Xe - Máy;
b) Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc, Cục Xe - Máy có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định, hướng dẫn bổ sung hoàn thiện hồ sơ, nếu đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư này thì cấp lại, cấp đổi biển số đăng ký, chứng nhận đăng ký. Trường hợp không đủ điều kiện đăng ký thì Cục Xe - Máy thông báo cho cơ quan, đơn vị liên quan biết và nêu rõ lý do.
Trình tự thực hiện đăng ký cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe của Bộ Quốc phòng được quy định tại Khoản 3 Điều 21 Thông tư 102/2016/TT-BQP đăng ký quản lý sử dụng xe cơ giới đường bộ trong Bộ Quốc phòng.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật