Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Trần Phi Yến, quê ở Nghệ An. Gần đây, em có đọc báo trên mạng và thấy có rất nhiều vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Em thắc mắc trong trường hợp đó, người tiêu dùng có thể yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của mình ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn (sdt: 098346****).

Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như sau:

1. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì người tiêu dùng, tổ chức xã hội có quyền yêu cầu trực tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết.

2. Người tiêu dùng, tổ chức xã hội có nghĩa vụ cung cấp thông tin, bằng chứng có liên quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào