Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng

Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Nguyễn Anh Thoa (email: thoa***gmail.com). Em vừa mới mua một chiếc điện thoại di động ở cửa hàng nhưng chủ cửa hàng lại không ghi hoá đơn, phiếu bảo hành gì hết. Em rất thắc mắc, bởi em được biết người bán phải cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp về điều này. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 20 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng được quy định như sau:

1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng hóa đơn hoặc chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.

2. Trường hợp giao dịch bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy nhập, tải, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch với người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào