Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào?

Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào? Và được quy định ở văn bản nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trần Anh Thư (email: thu***gmail.com, sdt: 09834*****). Gần đây, em có đọc báo trên mạng và thấy có rất nhiều vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Em được biết pháp luật đã quy định rất rõ về nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như sau:

1. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.

2. Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.

3. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.

4. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào