Hàng hóa có khuyết tật là gì?

Hàng hóa có khuyết tật là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Trúc (email: truc***gmail.com, quê ở Đồng Nai). Em vừa mới mua một điện thoại Samsung tại cửa hàng. Trong phiếu bảo hành cho phép đổi trả nếu hàng hoá có khuyết tật. Vậy theo luật định thì thế nào là hàng hóa có khuyết tật? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Khái niệm hàng hóa có khuyết tật đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 3 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, hàng hóa có khuyết tật là hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:

a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;

b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ;

c) Hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm hàng hóa có khuyết tật. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào