Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử đã được quy định cụ thể tại Điều 68 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.
Theo đó, trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử được quy định như sau:
1. Trong quá trình hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện việc thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng thì phải tuân thủ các quy định tại Nghị định này và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.
2. Trường hợp thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ủy quyền cho bên thứ ba thực hiện việc thu thập, lưu trữ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:
a) Hợp đồng giữa hai bên phải quy định rõ trách nhiệm của mỗi bên trong việc tuân thủ các quy định tại Nghị định này và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân;
b) Nếu hợp đồng giữa hai bên không quy định rõ trách nhiệm của mỗi bên thì thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chịu trách nhiệm trong trường hợp việc thu thập, lưu trữ và sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng vi phạm các quy định tại Nghị định này và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật