Nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử

Nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử được quy định như thế nào? Và được quy định ở văn bản nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nguyễn Hoài Thương (email: thuon***gmail.com, quê ở Cà Mau). Tôi đang có ý định cùng bạn đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử. Tuy nhiên, tôi lại không rõ lắm về nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức tiến hành hoạt động này. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp, xin chân thành cảm ơn.

Nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử đã được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử được quy định như sau:

a) Giám sát hoạt động của các website thương mại điện tử đã được gắn biểu tượng tín nhiệm;

b) Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra và xử lý các website thương mại điện tử đã được gắn biểu tượng tín nhiệm nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật;

c) Trước ngày 05 hàng tháng, báo cáo Bộ Công Thương danh sách cập nhật các website thương mại điện tử đã được gắn biểu tượng tín nhiệm tính đến cuối tháng trước đó;

d) Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, báo cáo Bộ Công Thương về hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử của năm trước đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào