Nguyên tắc chung khi đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử

Nguyên tắc chung khi đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Hoài Thương (email: thuong***gmail.com, quê ở Bình Dương), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: việc đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử tuân theo nguyên tắc nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc chung khi đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử đã được quy định cụ thể tại Điều 60 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, nguyên tắc chung khi đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử được quy định như sau:

1. Các thương nhân, tổ chức tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử phải đăng ký với Bộ Công Thương.

2. Các thương nhân, tổ chức tiến hành các hoạt động sau phải có giấy phép do Bộ Công Thương cấp:

a) Hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử;

b) Hoạt động chứng thực hợp đồng điện tử.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc chung khi đánh giá, giám sát và chứng thực trong thương mại điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào