Sai thông tin đóng bảo hiểm xã hội trên Cổng thông tin điện tử

Bạn đọc le.binh***@gmail.com hỏi: 1. Số sổ BHXH của tôi là 0111***509; Số chứng minh thư được làm lại mới đây năm 2015 là 033197***24. Tôi có tham gia đóng bảo hiểm bắt đầu từ tháng 10/2010. Theo chốt bảo hiểm có ghi tôi đóng từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011. Vậy sao tôi tra cứu trên Cổng thông tin điện tử về bảo hiểm chỉ thấy thống kê từ năm 2013. 2. Hiện tại bên công ty cũ của tôi đang ít việc, tôi xin làm ở công ty khác nhưng bên công ty cũ tôi chưa chốt được sổ do kế toán đang trong thời gian sinh đẻ. Vậy tôi có thể vẫn tiếp tục đóng bảo hiểm ở bên công ty mới vào số sổ BHXH cũ được không? Ví dụ đến tháng 9 tới đây tôi đóng tiếp bảo hiểm từ bên công ty mới. Vậy bên bảo hiểm có tiếp tục tính cho tôi thời gian tôi đóng bảo hiểm không. Xin được giải đáp và hướng dẫn tôi thủ tục sao cho nhanh gọn và không quá phức tạp. Trân trọng cảm ơn!

1. Căn cứ quy định tại Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội 2014; Điều 33 Quy định quản lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); Quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, định kỳ 06 tháng người tham gia BHXH được người sử dụng lao động cung cấp thông tin về đóng bảo BHXH; định kỳ hằng năm được cơ quan BHXH xác nhận về việc đóng BHXH; được yêu cầu người sử dụng lao động và cơ quan BHXH cung cấp thông tin về việc đóng, hưởng BHXH. Trường hợp thông tin về đóng BHXH của Ông/Bà chưa đúng, Ông/Bà kiến nghị
với đơn vị để được giải đáp, trường hợp chưa thỏa đáng thì kiến nghị với cơ quan BHXH.

2. Căn cứ quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trường hợp Ông/Bà chấm dứt HĐLĐ tại Công ty hiện nay, giao kết HĐLĐ không xác định thời hạn, HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên tại Công ty mới thì Ông/Bà thuộc đối tượng tham gia BHXH. Công ty mới có trách nhiệm đăng ký đóng BHXH đối với Ông/Bà.

Thủ tục tham gia BHXH theo Quy định quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN; Quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của BHXH Việt Nam. Đề nghị Ông/Bà liên hệ với cơ quan BHXH địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đối tượng đóng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào