Thời hạn xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Thời hạn xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là bao lâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan đến việc kinh doanh mua, bán vàng miếng mong được Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Thời hạn xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cám ơn! Huyền Thanh (huyenthanh****@gmail.com)

Thời hạn xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định tại Điều 13 Thông tư 06/2013/TT-NHNN hướng dẫn hoạt động mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau:

Trong thời hạn 30 (ba mươi) phút kể từ thời điểm thông báo khối lượng, giá mua, bán với từng tổ chức tín dụng, doanh nghiệp (đối với hình thức mua bán trực tiếp) hoặc thông báo kết quả đấu thầu (đối với hình thức đấu thầu), người đại diện giao dịch của tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được mua bán vàng miếng (đối với hình thức mua bán trực tiếp) hoặc trúng thầu (đối với hình thức đấu thầu) phải ký xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước.

Trên đây là quy định về Thời hạn xác nhận giao dịch mua, bán vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2013/TT-NHNN.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào