Thời gian ốm trùng với thời gian nghỉ không lương thì không được thanh toán chế độ ốm đau?

Bạn đọc từ địa chỉ email tamnguye***13@gmail.com hỏi: BHXH Việt Nam cho em hỏi, theo quy định Thông tư 59/2016 thì thời gian ốm trùng với thời gian nghỉ không lương thì không được thanh toán chế độ ốm đau. Vậy tháng 6/2016 em có bị ốm chứng từ C65-HD cho nghỉ 10 ngày (1/6 - 10/6). Em nghỉ 10 ngày rồi xin nghĩ không lương ở nhà dưỡng bệnh, vì thế BHXH nói phải báo giảm không lương cả tháng 6, vậy tháng 6 em có phát sinh (KL) - Vậy em có thanh toán được chế độ ốm trong tháng 6 đó ko ạ?

Theo hướng dẫn tại Điểm 1 Công văn 3432/LĐTBXH- BHXH ngày 08/9/2016 của Bộ Lao động thương binh và Xã hội về việc thực hiện chế độ BHXH theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014:

Người lao động thuộc đối tượng đóng BHXH bắt buộc vào quỹ ốm đau và thai sản bị ốm đau, tai nạn mà không phải tai nạn lao động hoặc phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 7 tuổi bị ốm đau mà thời gian nghỉ việc từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng (bao gồm cả trường hợp nghỉ việc không hưởng tiền lương) thì mức hưởng chế độ ốm đau được tính trên mức tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Trường hợp các tháng liền kề tiếp theo người lao động vẫn tiếp tục bị ốm và phải nghỉ việc thì mức hưởng chế độ ốm đau được tính trên tiền lương tháng làm căn cứ đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Do vậy trường hợp của Bạn được thanh toán chế độ ốm đau trong tháng 06/2016./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ ốm đau

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào