Công cụ trực tuyến để khách hàng thông báo chấm dứt hợp đồng đối với hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác

Công cụ trực tuyến để khách hàng thông báo chấm dứt hợp đồng đối với hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Lê Hải Băng (email: ban***gmail.com), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp về công cụ trực tuyến để khách hàng thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác. Xin chân thành cảm ơn.

Công cụ trực tuyến để khách hàng thông báo chấm dứt hợp đồng đối với hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và website cung cấp các dịch vụ trực tuyến khác phải cung cấp công cụ trực tuyến để khách hàng có thể gửi thông báo chấm dứt hợp đồng khi hết nhu cầu sử dụng dịch vụ. Công cụ này phải đáp ứng các điều kiện sau:

a) Cho phép khách hàng lưu trữ và hiển thị thông báo chấm dứt hợp đồng trong hệ thống thông tin của mình sau khi gửi đi;

b) Có cơ chế phản hồi để khách hàng biết thông báo chấm dứt hợp đồng của mình đã được gửi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công cụ trực tuyến để khách hàng thông báo chấm dứt hợp đồng đối với hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào