Lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử trong thương mại

Lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử trong thương mại được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Hoàng Linh (email: linh***gmail.com). Em đang tìm hiểu về chứng từ điện tử và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử trong thương mại đã được quy định cụ thể tại Điều 14 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử trong thương mại được quy định như sau:

1. Trường hợp một người mắc phải lỗi nhập thông tin trong một chứng từ điện tử được sử dụng để trao đổi với hệ thống thông tin tự động của bên khác nhưng hệ thống thông tin tự động này không hỗ trợ cho người đó sửa lại lỗi thì người đó hoặc thương nhân, tổ chức, cá nhân mà người đó đại diện có quyền rút bỏ phần chứng từ điện tử có lỗi nếu đáp ứng hai điều kiện sau:

a) Ngay khi biết có lỗi, người đó hoặc thương nhân, tổ chức, cá nhân mà người đó đại diện thông báo cho bên kia về lỗi và nêu rõ đã mắc phải lỗi trong chứng từ điện tử này;

b) Người đó hoặc thương nhân, tổ chức, cá nhân mà người đó đại diện vẫn chưa sử dụng hoặc có được bất kỳ lợi ích vật chất hay giá trị nào từ hàng hóa, dịch vụ nhận được từ bên kia.

2. Quyền rút bỏ phần chứng từ điện tử có lỗi không ảnh hưởng tới trách nhiệm giải quyết hậu quả các lỗi phát sinh ngoài những quy định tại Khoản 1 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về lỗi nhập thông tin trong chứng từ điện tử trong thương mại. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào