Thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như thế nào?

Thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Hoàng Thanh Nam (email: nam***gmail.com, quê ở Đồng Nai). Em đang tìm hiểu về chứng từ điện tử và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử đã được quy định cụ thể tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 10 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như sau:

1. Thời điểm gửi một chứng từ điện tử là thời điểm chứng từ điện tử đó rời khỏi hệ thống thông tin dưới sự kiểm soát của người khởi tạo hay đại diện của người khởi tạo. Trong trường hợp chứng từ điện tử không rời khỏi hệ thống thông tin dưới sự kiểm soát của người khởi tạo hay đại diện của người khởi tạo, thời điểm gửi là thời điểm nhận được chứng từ điện tử.

2. Trong trường hợp các bên không có thỏa thuận khác, thời điểm nhận một chứng từ điện tử là thời điểm chứng từ điện tử đó tới được địa chỉ điện tử do người nhận chỉ ra và có thể truy cập được.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời điểm gửi và nhận chứng từ điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào