Giám sát hoạt động của Công an nhân dân

Giám sát hoạt động của Công an nhân dân. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hương, đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi việc giám sát hoạt động của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Hương_093**)

Việc giám sát hoạt động của Công an nhân dân được quy định tại Điều 11 Luật Công an nhân dân 2014, theo đó, việc giám sát hoạt động của Công an nhân dân được quy định như sau:

1. Quốc hội, cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện giám sát hoạt động của Công an nhân dân.

2. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên có trách nhiệm tuyên truyền, động viên mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp, cộng tác, giúp đỡ Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ và xây dựng Công an nhân dân, giám sát việc thực hiện pháp luật về Công an nhân dân.

Trên đây là quy định về việc giám sát hoạt động của Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công an nhân dân 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công an nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào