Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tôi làm việc tại cơ quan nhà nước từ 01/08/2009 đến ngày 01/08/2016 tôi chấm dứt hợp đồng lao động. Tôi được cơ quan đóng BHXH là 07 năm, tính đến thời điểm nghỉ việc. Đến cuối tháng ngày 20/8/2016 thì tôi thi tuyển và làm hợp đồng để trở thành một đại lý bảo hiểm cho 1 công ty chuyên về bảo hiểm nhân thọ, mà công ty bảo hiểm nhân thọ thì không đóng BHXH cho tôi. Vậy cho tôi hỏi là: - Trường hợp của tôi thì có được hưởng TCTN hay không? - Nếu có thì tôi cần làm những chuẩn bị những thủ tục và giấy tờ gì? Nếu không thì tại sao?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 thì người lao động có nguyện vọng hưởng BHTN phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc và được xét hưởng TCTN hàng tháng nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013.

Đối chiếu thông tin bạn cung cấp với quy định nêu trên thì đến nay bạn đã hết thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN (trước ngày 01/11/2016). Do đó, thời gian tham gia BHTN chưa hưởng của bạn sẽ được bảo lưu theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 để làm căn cứ xét hưởng BHTN khi đủ điều kiện hưởng theo quy định. Nếu Bạn làm hợp đồng để trở thành một đại lý bảo hiểm cho 1 công ty chuyên về bảo hiểm nhân thọ mà có giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì Công ty này phải tham gia đóng BHXH, BHTN cho Bạn theo quy định.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào