Trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc báo cáo lao động là gì?

Trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc báo cáo lao động là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu những quy định pháp luật về tai nạn lao động nghề nghiệp. Tôi có vài thắc mắc mong được các anh chị giải đáp. Anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc báo cáo lao động là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý quý anh chị.

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:

- Báo cáo nhanh các vụ tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động nặng làm bị thương từ hai người lao động trở lên về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo mẫu quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP;

- Tổng hợp tình hình tai nạn lao động xảy ra trong 6 tháng đầu năm và một năm trên địa bàn tỉnh; gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục XIV và Phụ lục XV ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục An toàn lao động) và Cục Thống kê tỉnh trước ngày 15 tháng 7 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm và trước ngày 25 tháng 01 năm sau đối với báo cáo năm.

Trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc báo cáo lao động được quy định tại Khoản 4 Điều 24 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn vệ sinh lao động.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào