Bị mất tờ khai cấp sổ BHXH có ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ BHXH, BHTN sau này không?

Bạn đọc từ địa chỉ email Quyet Pham phamquye***1@gmail.com hỏi: Vợ tôi công tác tại trường tiểu học thị trấn U minh – Cà Mau từ tháng 9/2002, thử việc 6 tháng. Năm 2004 chuyển về trường tiểu học II Hiệp Tùng – Năm Căn – Cà Mau (theo chồng về dạy cùng cơ quan). Tháng 10/2006 vợ chồng tôi chuyển về quê công tác, vợ tôi chuyển về trường tiểu học Quang Hưng – Ninh Giang – Hải Dương, tôi chuyển về một trường gần nhà. Đến năm 2013 nhà trường yêu cầu vợ tôi xuất trình “tờ khai cấp sổ BHXH” (sổ BHXH vẫn còn) vì không còn thấy có trong hồ sơ. Xin quý cơ quan lưu tâm và chỉ giúp việc này có ảnh hưởng đến việc nghỉ hưu sau này không? Ai là người chịu trách nhiệm về việc mất mát trên? Nếu phải khắc phục thì trình tự, cách làm như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 96 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20/11/2014: “Sổ BHXH được cấp cho người tham gia để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHTN và là cơ sở để giải quyết các chế độ BHXH, BHTN theo quy định của pháp luật”.

Trường hợp của Bạn, đã được cấp sổ BHXH để ghi, xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN làm căn cứ để giải quyết các chế độ BHXH, BHTN. Vì vậy, việc bị mất tờ khai cấp sổ BHXH không ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ BHXH, BHTN sau này.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào