Các tài liệu, đồ vật, phương tiện bàn giao khi tiến hành giao nhận, tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm bao gồm những gì?

Các tài liệu, đồ vật, phương tiện bàn giao khi tiến hành giao nhận, tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm bao gồm những gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu những quy định pháp luật về tai nạn lao động nghề nghiệp. Tôi có vài thắc mắc mong được các anh chị giải đáp. Anh chị cho tôi hỏi: Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu những quy định pháp luật về tai nạn lao động nghề nghiệp. Tôi có vài thắc mắc mong được các anh chị giải đáp. Anh chị cho tôi hỏi: Các tài liệu, đồ vật, phương tiện bàn giao khi tiến hành giao nhận, tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm bao gồm những gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý Rất mong nhận được câu trả lời của quý

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì các tài liệu, đồ vật, phương tiện bàn giao khi tiến hành giao nhận, tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm bao gồm:

- Quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 20 Nghị định 39/2016/NĐ-CP;

- Biên bản khám nghiệm hiện trường;

- Sơ đồ hiện trường;

- Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân (nếu có);

- Biên bản xem xét dấu vết trên thân thể; biên bản khám nghiệm tử thi (nếu có);

- Biên bản lấy lời khai của nạn nhân (nếu có), của người làm chứng và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ tai nạn lao động;

- Kết quả trưng cầu giám định tư pháp (nếu có);

- Đồ vật, phương tiện liên quan đến vụ tai nạn lao động (nếu có) thuộc diện được phép chuyển giao theo quy định của pháp luật, kèm theo biên bản thu giữ, tạm giữ.

Các tài liệu, đồ vật, phương tiện bàn giao khi tiến hành giao nhận, tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm được quy định tại Khoản 5 Điều 20 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn vệ sinh lao động.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào