Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi đang làm một nghiên cứu thị trường về đánh giá an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng tại thị trường Tp.HCM. Tôi cũng có nghiên cứu các quy định pháp luật về nội dung này nhưng còn nhiều điều chưa rõ. Cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Cẩm Tú, Tp.HCM.

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin được quy định tại Khoản 4 Điều 39 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, theo đó:

a) Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn pháp Luật về Internet cho học sinh, sinh viên; hướng dẫn, tạo Điều kiện, định hướng học sinh, sinh viên sử dụng Internet vào các hoạt động có ích, thiết thực trong học tập, cuộc sống của bản thân và gia đình;

b) Triển khai các biện pháp cảnh báo, giám sát học sinh, sinh viên để tránh khỏi các tác động tiêu cực của nội dung thông tin, ứng dụng có hại trên Internet;

c) Tổ chức đào tạo về an toàn thông tin trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin, được quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào