Nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng

Nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi đang làm một nghiên cứu thị trường về đánh giá an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng tại thị trường Tp.HCM. Tôi cũng có nghiên cứu các quy định pháp luật về nội dung này nhưng còn nhiều điều chưa rõ. Cho tôi hỏi: Nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Hạnh Nguyễn, Tp.HCM.

Nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng được quy định tại Điều 38 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, theo đó:

1. Tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trong phạm vi hệ thống thông tin của mình; phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân khác trong việc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng.

2. Hoạt động bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả trên cơ sở bảo đảm tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn thông tin và quy định pháp Luật về chất lượng dịch vụ viễn thông, Internet.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng, được quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào