Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý biên chế công chức được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý biên chế công chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm cán bộ nhà nước. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp tôi. Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý biên chế công chức được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Khánh (khanh****@gmail.com)

Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý biên chế công chức được quy định tại Điều 17 Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức như sau:

1. Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện lập kế hoạch biên chế công chức hàng năm; xây dựng đề án điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức gửi Bộ Nội vụ thẩm định, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

2. Trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh biên chế công chức và triển khai thực hiện sau khi được Hội đồng nhân dân quyết định.

3. Thực hiện chế độ thống kê và báo cáo về tình hình thực hiện quản lý biên chế công chức theo quy định tại Nghị định này và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

4. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý biên chế công chức đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

5. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý biên chế công chức thuộc thẩm quyền.

Trên đây là quy định về Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý biên chế công chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 21/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên chế công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào