Trợ cấp thôi việc cho công chức được quy định như thế nào?

Trợ cấp thôi việc cho công chức được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Đây là câu hỏi mà em muốn nhờ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp. Em là Nguyễn Hoàng Linh (email: linh***gmail.com), hiện em đang sinh sống và làm việc tại TP. Đà Nẵng. Em xin chân thành cảm ơn.

Trợ cấp thôi việc cho công chức đã được quy định cụ thể tại Điều 5 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức.

Theo đó, trợ cấp thôi việc cho công chức được quy định như sau: Công chức thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc như sau: cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có). Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trợ cấp thôi việc cho công chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 46/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào