Nguyên tắc thực hiện thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức

Nguyên tắc thực hiện thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Hoàng Vy (email: vy***gmail.com). Em đang tìm hiểu về cán bộ công chức và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: công chức thực hiện thôi việc, nghỉ hưu theo nguyên tắc nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc thực hiện thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức đã được quy định cụ thể tại Điều 2 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức.

Theo đó, nguyên tắc thực hiện thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức được quy định như sau:

1. Công khai, minh bạch.

2. Tuân thủ thẩm quyền và trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

3. Bảo đảm quyền của công chức yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xem xét tính hợp pháp của quyết định thôi việc, nghỉ hưu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc thực hiện thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 46/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghỉ hưu đối với công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào